Saturday, May 10, 2008

Happy Mothers Day.. ü

To all the mothers out there.

Thank you for being our strenght. For being our listener. For taking good care of our needs. For just being simple the MOM of the house/home. ü Thanks.

Tuwing mothers day naiingit ako sa mga kaibigan ko na may nanay. They got a chance to thank their mom personally. Treat them specially for atleast one day.

Hindi ko maalala na may ginawa akong special dati para sa mama ko. Super BAD ko ata na bata dati dahil hindi ko maalala at never ko ata trineat ng special ang mama ko during mothers day. I dont know. I dont really remember. Nakakainggit yung iba, kasi may nasasabihan sila ng mga problema nila. May nasasabihan sila ng mga crushes nila. Mga love problems nila. Everything i have a problem with my friends, wala akong nasasabihan. Kahit na nandyan ang tatay ko, iba padin kung nanay mo ang nasasabihan mo. Madami akong first na hindi ko naishare sa nanay ko. Madami din akong problems na hindi ko naishare sa kanya. Naishare ko nalang yun tuwing binibisita ko sya sa grave niya.

Nakakamiss. Ano kaya ako ngayon kung buhay ang mama ko? Salbahi padin kaya ako or nabawasan naman kahit papano.

Naalala ko ang isang sinabi sa akin ng isang nanay ng kaibigan ko. Sabi niya kaya ako naging ganto dahil wala akong nanay, kahit na may tatay ako, iba padin daw ang may nanay talaga.

Siguro nga. Pero kahit na wala akong naging mother figure, alam ko may isang taong pilit na nagpapakita sa akin ng mga tama at mali sa buhay-buhay. Hindi ko lang naaapreciate (siguro sa paningin ng iba, or siguro sa paningin mismo ng taong yun), pero naaapreciate ko yun. Hindi ko lang ipinapakita.

But of course i would not let this day na hindi batiin ang Mom ko. Although i know she will not read this. But still Happy Mothers Day Mama. Thank you for everything uve done to me and Papa. For working for us really hard when u were still alive. For providing me good shelther and all the vices that i like when i was still a kid. Thank you. If i will be born again, i would want to be ur daughter again. U will always be my mom. I miss u so much. I wish u were here with me. And im sorry, sorry everything. (i know u know what i mean) ♥

Lastly i know its mothers day and its way far for fathers day yet but i wanted to greet my DAD a happy mothers day. Why? Because when my mom died, he instantly become my MOM and DAD as well. Cheers to u Pop. I may not be a perfect child. We always fought on simple things (and when i say simple things, its literally simple/little things). Im sorry. U are my idol. I always look up to u. Even if i dont say it. Thanks for being my DAD and of course being my MOM as well. Love u papa. ü

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home